วิธีการดำเนินงาน


บทที่ 3

วิธีการดำเนินการ

การศึกษาค้นคว้าอย่างอิสระ เรื่อง การคัดแยกขยะ
คณะผู้จัดทำได้มีวิธีการดำเนินการ ดังนี้

 ชื่อ-สกุล ด.ช. ภูมินทร์ สุวรรณสิงห์          ชั้น ม.2/4      เลขที่ 1
 ชื่อ-สกุล ด.ญ. ปัญญมน ภัทรภวกิจกุล         ชั้น ม.2/4        เลขที่ 29
 ชื่อ-สกุล ด.ญ. พิมพ์พนา ราสิค                    ชั้น ม.2/4        เลขที่ 32
 ชื่อ-สกุล ด.ญ. อนงค์นาฏ ตรรกพิบูลย์         ชั้น ม.2/4        เลขที่ 38

3.1 ประชากรและกลุ่มตัวอย่าง
3.2 เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา
3.3 การเก็บรวบรวมข้อมูล
3.4 การวิเคราะห์ข้อมูล

3.1 ประชากรและกลุ่มตัวอย่าง
3.1.1 ประชากร
ประชากรที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ เป็นนักเรียนโรงเรียนสายปัญญารังสิต สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 4  ปีการศึกษา 2558
3.1.2  กลุ่มตัวอย่าง
กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ เป็นนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2/4
โรงเรียนสายปัญญา จำนวน 49 คน ได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง (Purpossive-Sampling)

3.2 เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา
3.2.1 วัสดุ ฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์
1) กระดาษ
2) ฮาร์ดแวร์ ได้แก่ คอมพิวเตอร์ โทรศัพท์มือถือ เครื่องพิมพ์ (Printer)
3) ซอฟต์แวร์ ได้แก่  โปรแกรม  Adobe Photoshop, Microsoft Word, โปรแกรมตกแต่งภาพ
4) เครือข่ายอินเทอร์เน็ต ได้แก่ เฟซบุ๊ค (Facebook), ยูทูป (Youtube), Google
3.2.2  แบบสอบถาม (เว้นไว้ก่อน)

3.2.3 ขั้นตอนการดำเนินงาน (ให้อธิบายตั้งแต่การรวบรวมข้อมูล การหาภาพ การตกแต่งภาพ บันทึกงาน การสร้างเพจ การประชาสัมพันธ์เพจ)   
1) ตั้งหัวข้อและรวบรวมข้อมูลให้ได้มากที่สุด
2) ทำป้ายสำหรับการรณรงค์เพื่อคัดแยกขยะ
3) ทำเพจสำหรับอัพเดทข่าวสารเรื่องการคัดแยกขยะ
4) สังเกตพฤติกรรมของคนในห้องเรื่องหัวข้อที่ตั้งไว้
5) ตั้งเป้าหมายในคนที่จะทำในหัวข้อที่เราตั้งไว้
6) เชิญชวนให้คนมาคัดแยกขยะ
7)  ใช้โปรแกรม Photoshop ในการทำป้ายรณรงค์
      8) นำรูปดารามาทำป้ายรณรงค์เพื่อที่จะให้เกิดแรงจูงใจและความสนใจมากขึ้น
      9) ตกแต่งโดยการใส่ตัวอักษรเพื่อให้น่าสนใจและได้ปฏิบัติตามอย่างเข้าใจมากขึ้น
     10) นำรูปที่ทำขึ้นมาลงในเพจเพื่อเพิ่มความสนใจ
     11) ทำเพจโดยการใช้เฟซบุ๊คสร้างขึ้นเพราะคนสมัยใหม่ส่วนมากจะใช้โซเชียล

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น